phần mềm bán hàng kệ siêu thị lắp mạng FPT tại Vinh

Vai trò kinh tế của làn sóng âm nhạc Hàn Quốc

Thứ Năm, 22/11/2012, 09:47 GMT + 7

Có thể nói, ngành công nghiệp văn hóa ở Hàn Quốc (HQ) đã làm được điều kỳ diệu mà ít nước nào làm được, đó là mở đường cho các ngành kinh tế “tấn công” vào nhiều quốc gia.

Hiện các Cty giải trí ở HQ được tổ chức bài bản như một doanh nghiệp: Từ khâu tìm hiểu thị hiếu khán giả, đào tạo “ngôi sao”, kinh doanh... cho đến quảng bá hình ảnh của mình cũng như hình ảnh văn hóa của HQ ra nước ngoài. Chính phủ HQ chỉ hỗ trợ một số vấn đề về kỹ thuật (địa điểm, xây dựng kế hoạch biểu diễn...) trong trường hợp các Cty này tổ chức các sự kiện lớn có liên quan đến cộng đồng và mang tính giao lưu.

 Hanllyu và vai trò các công ty giải trí

Chính Kpop đã mang đến khái niệm “lò đào tạo ngôi sao” của các công ty giải trí ở HQ. Những ngôi sao Hanllyu nổi danh hiện nay như Bi Rain, 2NE1, Big Bang, Wondergirls, Super Junior... đều là sản phẩm của các lò này. Vài năm gần đây, với ước mơ nổi tiếng của nhiều bạn trẻ, việc đào tạo thần tượng đã thành một xu hướng mà thậm chí là cả những bạn trẻ không phải công dân HQ cũng muốn tham gia để được biểu diễn trên sân khấu của một nền âm nhạc “đình đám” nhất, nhì thế giới. Ngày càng có nhiều công ty mới, nhưng cũng đã bắt kịp xu hướng của giới trẻ, tung ra hàng loạt những nhóm nhạc cũng không kém phần “lung linh” hay “phong cách”.


Trong quy trình đào tạo phổ biến của các công ty giải trí, những tài năng âm nhạc triển vọng mà các công ty phát hiện sẽ được ký hợp đồng làm thực tập sinh với công ty tuyển mộ. Tùy vào khả năng của họ, quá trình thực tập này có thể từ vài tháng cho đến vài năm (ở công ty JYP Entertainment đã có những ca sĩ thực tập tới 9 năm!). Sau đó, tùy vào phương hướng của công ty mà thực tập sinh có thể được ghép nhóm hoặc được hoạt động độc lập. Quá trình này hết sức khắc nghiệt, bởi thực tập sinh thường có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng sớm phải xa gia đình để sống ở các ký túc xá của công ty, thời gian luyện tập mỗi ngày có thể kéo dài mười mấy tiếng đồng hồ. Luôn có sự cạnh tranh khốc liệt giữa những thực tập sinh để được chọn ra mắt, vì số lượng thực tập sinh thì nhiều, mà việc cho ra đời một nhóm nhạc đứng được trên thị trường lại vô cùng khó khăn.

Theo Lao Động

 IU sexy vẫn hút hồn bởi nét ngây thơ khó cưỡng Kiều nữ Hàn - IU đã khiến các fan ngây ngất trong đêm nhạc phát hành album mới “Modern Times”